Quintly สถาบันวิเคราะห์สื่อ เผยผลการสำรวจผู้ใช้ Facebook ราว 130,000 คน ระหว่างวันที 10 - 25 เมษายน พบว่าปุ่ม reaction ที่คนกดมากที่สุด 76% ยังคงเป็นปุ่ม like ไม่เพียงเท่านี้ การกดไลค์ยังเป็นพฤติกรรมที่ผู้ใช้ Facebook กระทำมากที่สุด เมื่อเทียบกับการแชร์ คอมเมนท์ และอื่นๆ ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่า แม้ Facebook จะเปิดตัวปุ่ม reaction ใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์สร้างความสนใจแก่ผู้ใช้ แต่เอาเข้าจริงกลับไม่ popular เท่าที่ควร มีอัตราการใช้ปุ่ม reaction ใหม่เพิ่มขึ้นน้อยกว่า 3% ผู้ใช้ส่วนใหญ่ยังคงกดปุ่มไลค์มากที่สุด รองลงมาคือปุ่ม love angry ตามลำดับ การกดไลค์เป็นพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้ใช้ Facebook ปุ่ม Love ได้รับความนิยมรองจากปุ่ม Like ตามด้วย Angry Sad Wow Haha อย่างไรก็ตาม Facebook ยังคงทดลองเรื่องปุ่ม reaction ใหม่ๆต่อไป ซึ่งช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ Facebook มีปุ่ม reaction ใหม่เพิ่มขึ้นมาคือปุ่ม flower เนื่องในโอกาสพิเศษวันแม่สากล (8 พฤษภาคม) ปุ่ม flower จะมีเพียงชั่วคราวเป็นโอกาสพิเศษโดยเฉพาะ ที่มา-Quartz Topics: Facebook