เว็บไซต์ The Information รายงานข้อมูลสถิติวงในของ YouTube อย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้ ยอดการชมวิดีโอ 300 ล้านชั่วโมงต่อวัน เพิ่มขึ้นจาก 100 ล้านชั่วโมงในปี 2012 อย่างไรก็ตาม YouTube กำหนดเป้าหมายที่ 1,000 ล้านชั่วโมงต่อวันในปี 2016 ซึ่งด้วยอัตราการเติบโตนี้จะพลาดเป้าที่ตั้งไว้ คู่แข่งอย่าง Netflix มียอดการชมวิดีโอแซงหน้า YouTube แล้ว แต่ไม่มีข้อมูลว่าเท่าไร ปัจจุบัน YouTube ต้องเผชิญกับการแข่งขันจากคู่แข่งเว็บวิดีโอมากขึ้น ทั้ง Netflix, Facebook, Vine, Amazon, Comcast, Yahoo รายได้ของ YouTube ในปี 2013 อยู่ที่ 3.5 พันล้านดอลลาร์ ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันที่ 5-5.6 พันล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ YouTube จะต้องหักรายได้ 55% ให้เจ้าของเนื้อหาด้วย ทำให้มีรายได้เข้าบริษัท 1.5 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น ที่มา - The Information (ต้องสมัครสมาชิก), 9to5google Online Video, YouTube