ปัญหาลูกนำโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตของพ่อแม่ไปซื้อสินค้ามูลค่าสูงเป็นปัญหาใหญ่ในสหรัฐฯ ต้นปีที่ผ่านมามีการยอมความไปสองคดี ได้แก่ คดี Google Play และคดีแอปเปิล โดยทั้งสองบริษัทตกลงยอมความนอกศาล เปลี่ยนหน้าจอการสั่งซื้อแอพพลิเคชั่นให้ถามรหัสผ่านทุกครั้ง ตอนนี้มาถึงรายที่สามที่ FTC พยายามกดดันให้ทำแบบเดียวกันคือ อเมซอน แต่จากการประชุมร่วมกันระหว่าง FTC และอเมซอนกลับล้มเหลว อเมซอนระบุว่าทางคณะกรรมการการค้ามุ่งแต่จะใช้มาตรฐานที่ตกลงกับแอปเปิลโดยไม่สนใจว่าข้อเท็จจริงต่างกัน โดยทางอเมซอนได้ป้องกันในระดับเดียวกับที่แอปเปิลยอมความกับทางคณะกรรมการแล้ว และยังมีระบบควบคุม Kindle Free Time ที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรม อเมซอนระบุว่าทางคณะกรรมการไม่เหลือทางเลือกอื่น นอกจากให้อเมซอนปกป้องตัวเองในชั้นศาลเท่านั้น ทำให้เป็นไปได้ว่าคดีของอเมซอนจะสู้กันจนจบคดี ต่างจากแอปเปิลและกูเกิลที่ตกลงนอกศาลทั้งสองบริษัท ที่มา - Engadget, Amazon (PDF) Amazon, FTC