Rise of the Tomb Raider ออกแพตช์รองรับ DirectX 12 แล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 13 มีนาคม 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Rise of the Tomb Raider ออกอัพเดตตัวใหม่ รองรับเทคโนโลยี DirectX 12 แล้ว ทีมพัฒนากล่าวว่าหนึ่งในความท้าทายในการพัฒนาเกมคือทำอย่างไรให้ผู้เล่นบนพีซีที่มีสเปคคอมอันหลากหลาย แต่ยังได้รับประสบการณ์ที่ดีอยู่ ซึ่ง DirectX 12 เข้ามาช่วยในส่วนนี้

    การมาของ DirectX 12 ช่วยให้กระจายการเรนเดอร์ของซีพียูให้ครบทุกคอร์ โดยเฉพาะซีพียูแบบ 8 คอร์ อย่าง Intel Core i7 บางรุ่น และ AMD FX ซีรีส์ 8000 ขึ้นไป ในเวลาที่มีการประมวลผลหนักๆ ซีพียูจะทำงานได้ไม่เร็วพอสำหรับการ์ดจอรุ่นสูงๆ เพราะไม่สามารถใช้ได้ครบทุกคอร์ ทำให้การเล่นไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร เมื่อเปลี่ยนมาใช้ DirectX 12 จึงทำให้ได้จำนวนเฟรมที่สูงขึ้น ด้วยการตั้งค่าที่เท่ากัน

    [​IMG]

    จากภาพการทดสอบของทีมพัฒนา ด้วยสเปค Intel Core i7 2600 กับการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 970 ตั้งค่าแบบ High

    บน DirectX 11 ได้เฟรมที่ 46 เฟรมต่อวินาที

    [​IMG]

    บน DirectX 12 จะเพิ่มขึ้นเป็น 60 เฟรมต่อวินที

    [​IMG]

    สำหรับผู้ที่มีตัวเกมบน Steam อยู่แล้วก็รอขึ้นอัพเดตได้เลย (หรืออาจจะอัพเดตไปแล้ว) ส่วนเวอร์ชัน Windows Store จะตามมา เร็วๆ นี้

    ที่มา - Tomb Raider Dev Blog via Steam Community

    Topics: GamesDirectXTomb Raider
     

แบ่งปันหน้านี้