Twitter ยังเดินหน้าเสริมทัพด้านโฆษณาอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดประกาศเข้าซื้อบริษัท TapCommerce ผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณาบนมือถือแบบเจาะกลุ่มผู้ใช้ (targeting) ผนวกเข้ามาใน Twitter Publisher Network ของตัวเอง เป้าหมายของการซื้อ TapCommerce คือเน้นการขายสินค้าและบริการ (ที่ไม่ใช่แค่แอพ) ผ่านระบบโฆษณาของ Twitter มากขึ้น โดยจุดเด่นของ TapCommerce คือการโฆษณาซ้ำให้ฐานลูกค้าเดิม (re-targeting) เพื่อเพิ่มอัตราการซื้อซ้ำ ปัจจุบันมีแอพที่ใช้โฆษณาในแพลตฟอร์มของ TapCommerce ประมาณ 50,000 ตัว ทั้งสองบริษัทไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อกิจการครั้งนี้ แต่ Re/code ได้ข้อมูลวงในว่าราว 100 ล้านดอลลาร์ ที่มา - Twitter Blog Twitter, Acquisition, Advertising