Facebook ออก Audience Optimization เจาะจงกลุ่มเป้าหมายของเพจให้แม่นยำกว่าเดิม

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 22 มกราคม 2016.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook ออกตัวช่วยให้เจ้าของเพจสามารถเจาะจงกลุ่มเป้าหมายของ "โพสต์" บนเพจได้ง่ายขึ้น เครื่องมือนี้ชื่อว่า Audience Optimization

    การทำงานของมันคือเจ้าของเพจสามารถระบุว่าโพสต์นั้นเหมาะสำหรับใครบ้าง (preferred audience) โดยเลือกตามความสนใจ (interest tag) ซึ่ง Facebook จะนำข้อมูลนี้ไปร่วมพิจารณาว่าควรแสดงโพสต์ให้แฟนเพจมองเห็นหรือไม่ (ไม่การันตี 100% แต่เป็นข้อมูลสนับสนุนให้แม่นยำขึ้น) นอกจากนี้ เจ้าของเพจยังกำหนดได้อีกว่าโพสต์นั้น "ไม่เหมาะ" สำหรับใครบ้าง (audience restrictions) กำหนดข้อมูลได้ละเอียดกว่าถึงระดับอายุ เพศ ภาษา ที่อยู่ (เช่น โพสต์นี้ไม่ตรงกับความสนใจของกลุ่มผู้หญิง)

    ฟีเจอร์นี้ทำงานที่ระดับโพสต์ นั่นแปลว่าแต่ละโพสต์อาจมีกลุ่มเป้าหมายไม่ตรงกันได้ สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน ต้องเข้าไปเปิดในหน้า Settings ของเพจ แท็บ General แล้วเลือก Audience Optimization for Posts ครับ (ฟีเจอร์จะทยอยเปิดให้ผู้ใช้ทีละกลุ่ม อาจยังไม่ได้กันวันนี้)

    ที่มา - Facebook

    [​IMG]

    หน้า Restrictions กำหนดเงื่อนไขได้ละเอียดกว่า Preferred

    [​IMG]

    หน้าจอ Settings สำหรับเปิดใช้งาน

    [​IMG]

    Facebook, Social Media
     

แบ่งปันหน้านี้