คนในวิจารณ์กันเอง ปัญหาของซัมซุงคือวัฒนธรรมที่เน้นฮาร์ดแวร์ ไม่เข้าใจซอฟต์แวร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 ธันวาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Reuters มีบทสัมภาษณ์ผู้บริหารของซัมซุงทั้งอดีตและปัจจุบัน (ไม่เปิดเผยชื่อ) เกี่ยวกับวัฒนธรรมภายในบริษัท ที่ยังยึดติดกับการขายฮาร์ดแวร์มือถือ เน้นยอดขายระยะสั้น และยังไม่สามารถก้าวไปสู่การสร้างแพลตฟอร์มที่ยั่งยืนในระยะยาว

    • ซัมซุงยังมองว่าซอฟต์แวร์เป็นแค่เครื่องมือช่วยสนับสนุนด้านการตลาด เพราะบริษัทยังมองฮาร์ดแวร์เป็นหลักอยู่ ผู้บริหารระดับสูงของซัมซุงเข้าใจโลกของฮาร์ดแวร์ดีมาก แต่ไม่เข้าใจโลกของซอฟต์แวร์
    • ผู้ให้สัมภาษณ์บอกว่า ปัญหาของซัมซุงตอนนี้คือไม่สามารถสร้างนวัตกรรมจากภายในบริษัทเองได้ และต้องลดอัตรากำไรลงเพื่อให้แข่งขันกับผู้ผลิตมือถือจากจีนได้
    • ผู้บริหารรายหนึ่งเล่าว่าตอนทำ Galaxy S4 เขารู้จากคนนอกบริษัท ว่ามีอีกทีมหนึ่งของซัมซุงกำลังพัฒนาแอพ hand-free แข่งกับทีมของเขาอยู่
    • การเปลี่ยนตัวซีอีโอของ Samsung Mobile จาก J.K. Shin มาเป็น Dongjin Koh น่าจะมีผลในทางบวก เพราะ Koh มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Knox และ Samsung Pay
    • Reuters อ้างความเห็นของ Chang Sea-jin อาจารย์ด้านธุรกิจในเกาหลีใต้ ว่าตอนนี้ซัมซุงกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้อง เพียงแต่อาจจะช้าเกินไป สิ่งที่เขาอยากเห็นคือ Jay Y. Lee ผู้สืบทอดตำแหน่งประธานซัมซุง ควรจะผลักดันให้บริษัทเน้นด้านซอฟต์แวร์และบริการให้มากขึ้นอีก

    ที่มา - Reuters

    [​IMG]

    Mobile, Samsung
     

แบ่งปันหน้านี้