เอนจินเกมยอดนิยม Unity ออกเวอร์ชัน 5.3 มีของใหม่ด้วยกันหลายอย่าง ที่สำคัญได้แก่ ปรับเวอร์ชันของตัวแก้ไขโค้ดที่ใช้ MonoDevelop เป็นฐานมาเป็นเวอร์ชัน 5.9 ทำให้ได้ฟีเจอร์ของ MonoDevelop รุ่นใหม่ล่าสุดมาด้วย ตัวแก้ไขฉาก (scene editor) รองรับการแก้ไขหลายฉากพร้อมกันแล้ว (เช่น เลเวลใหญ่มาก เลยแบ่งฉากย่อยหลายฉาก) เพิ่มเครื่องมือสร้างฟิสิกส์แบบ 2D มาอีกหลายตัว ช่วยให้สร้างเกม 2D ได้สมจริงมากขึ้น เปลี่ยนเอนจิน OpenGL จากเดิมเป็น 2.1 มาเป็น 4.x ดึงพลังของ OpenGL ออกมาได้มากกว่าเดิม และรองรับ Apple Metal บน OS X แล้ว รองรับการเรนเดอร์กราฟิกด้วยเทคนิค Screen Space Raytraced Reflections (SSRR) ส่งผลให้แสงสะท้อนแม่นยำขึ้นกว่าเดิม (ดูคลิปประกอบ) รองรับการสร้างเกมบน WebGL อย่างเป็นทางการ และในเร็วๆ นี้จะรองรับ tvOS สำหรับเกมบน Apple TV แล้ว ที่มา - Unity Blog ภาพหน้าจอ scene editor วิดีโอสาธิตฟีเจอร์ SSRR Unity3D, Game Engine, Development, Graphic, OpenGL