ในวงการนักการตลาด คำว่า EDM ไม่ได้ย่อมาจากแนวเพลงอิเลคทรอนิกส์ แต่คือ Electronic Direct Mail และเครื่องมือยอดนิยมที่ใช้ส่งอีเมลทีละมากๆ มีหลายตัว หนึ่งในนั้นคือ MailChimp วันนี้มีฟังก์ชั่นใหม่หลายอย่างของ MailChimp เวอร์ชั่นจ่ายเงิน ที่อัพเดตฟังก์ชั่นให้ใช้งานสะดวกขึ้น เอาใจธุรกิจสายอีคอมเมิร์ซอย่างยิ่ง ดังนี้ครับ: Post-sending list actions จัดการอีเมลแอดเดรสที่ยิงจดหมายไปแล้ว ว่าจะให้ลบจากลิสต์ใด หรือให้ไปรวมกับลิสต์ใดได้อิสระมากขึ้น จัดการแจกสิทธิพิเศษคนที่ไม่ค่อยเปิดอีเมลคุณ เพื่อสร้างโอกาสปิดการขายได้มากขึ้น Automation UI updates ทูล List and Workflow ในระบบหลังบ้าน เวลาจะไปตั้ง automation workflow ก็จะแบ่งหน้าต่างเป็นสองฝั่ง เลือก workflow ที่ต้องการได้สะดวกขึ้น Retry failed RSS campaign sends สำหรับบล็อกที่ตั้งส่งอีเมลบล็อกใหม่ๆ อิงตาม RSS feed ยิงเข้าอีเมล บางครั้งอาจมีปัญหา ระบบก็จะลองให้ใหม่อีกครั้ง และอีกครั้งใน 20 นาทีให้หลัง และช่วยลดขนาดรูปที่ดึงจาก RSS ให้พอดีกับเทมเพลตอีเมลที่ตั้งไว้ และมีการเปลี่ยนแปลงยิบย่อยเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง อ่านต่อได้ในบล็อกของเขาครับ ที่มา - MailChimp Blog E-mail, MailChimp, Marketing