กสทช. เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือเข้าพบด่วน เพื่อหารือเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่าย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 มิถุนายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    จากกรณีคุณแม่ช็อค หลังได้รับใบแจ้งค่าบริการในเดือนพฤษภาคมมา 2 แสนบาท เพราะลูกซื้อเพชรในเกม Cookie Run (เอไอเอสแถลง) ล่าสุด กสทช. ได้เรียกให้ผู้บริการโทรศัพท์มือถือ อันได้แก่เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟเอช เข้าพบเป็นการด่วนเรียบร้อยแล้ว แต่ในขั้นต้น กสทช. ก็ได้สั่งการให้แต่ละเครือข่ายทำการจำกัดวงเงินการใช้งานของผู้ใช้บริการแล้วเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

    โดยการเรียกเข้าพบเป็นการด่วนในครั้งนี้ ก็เพื่อให้แต่ละเครือข่ายมาร่วมให้ความเห็น ให้ข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว และร่วมด้วยช่วยกันในการหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำขึ้นอีก พร้อมกันนั้น กสทช. เองก็จะรีบจัดทำหลักเกณฑ์เพื่อกำกับดูแลในเรื่องดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุม กทค. เพื่อจัดทำเป็นหลักเกณฑ์ใช้บังคับต่อไป

    พร้อมกันนี้ กสทช. เองยังได้เรียนเชิญผู้เสียหายจากกรณีบิลช็อคจากเกม Cookie Run ทุกรายเข้าพบเพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมและหาวิธีเยียวยาและช่วยเหลือต่อไป รวมถึงให้คำแนะนำในการใช้บริการออนไลน์อย่างถูกต้องต่อไปด้วยครับ

    ที่มา - โพสต์ทูเดย์

    NBTC, AIS, DTAC, TrueMove H, Telecom, Thailand, Games, Mobile App
     

แบ่งปันหน้านี้