หลังจาก สมาคมโฆษณาออนไลน์ IAB ออกมาตอบโต้การใช้ซอฟต์แวร์ ad blocker ในอีกทางหนึ่ง IAB ก็พัฒนามาตรฐานโฆษณาออนไลน์แบบใหม่ที่ไม่รบกวนผู้บริโภค ล่าสุด IAB ประกาศแนวทางโฆษณาแบบใหม่ โดยใช้ตัวย่อว่า L.E.A.N Light มีขนาดเบา Encrypt เข้ารหัส (HTTPS) Ad Choice Supported เปิดให้ผู้ใช้เลือกโฆษณาเองได้ Non-invasive Ads ไม่รบกวนผู้ใช้ IAB จะเปิดรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อร่างเอกสารทางเทคนิคโดยอิงจากหลักการ 4 ข้อข้างต้นต่อไป ที่มา - IAB Advertising, IAB