Interbrands รายงานผลการจัดอันดับแบรนด์อันทรงคุณค่าหรือ Best Global Brands ประจำปี 2015 โดยเกินครึ่งของ 10 อันดับแรกถูกครองไปด้วยแบรนด์ไอที โดยมีอันดับที่น่าสนใจดังนี้ Apple อันดับ 1 มูลค่า 1.7 แสนล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 43%) Google อันดับ 2 มูลค่า 1.2 แสนล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 12%) Microsoft อันดับ 4 มูลค่า 67,670 ล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 11%) IBM อันดับ 5 มูลค่า 65,095 ล้านดอลลาร์ (ลดลง 10%) Samsung อันดับ 7 มูลค่า 45,297 ล้านดอลลาร์ (เท่าเดิม) Amazon อันดับ 10 มูลค่า 37,948 ล้านดอลลาร์ (เพิ่มขึ้น 29%) แบรนด์ที่เพิ่งติด 100 อันดับแรกมี 2 แบรนด์คือ Lenovo อันดับที่ 100 และ PayPal อันดับที่ 97 Nokia และ Nintendo หลุด 100 อันดับแรกไปแล้ว ที่มา - Interbrand, The Verge Apple, Google, Microsoft, Samsung, Branding