สถิติกูเกิลชี้ โฆษณาแอพเต็มหน้าแรกของเว็บแทบไม่ได้ผลเลย ทำผู้ใช้รำคาญเปล่าๆ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 26 กรกฎาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    กูเกิลเผยสถิติของการโปรโมทแอพมือถือไว้บนหน้าแรกของเว็บแบบเต็มหน้า (interstitial) เพื่อชักจูงให้คนเข้าเว็บหันไปโหลดแอพ พบว่าไม่ได้ผลและทำให้ประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้แย่ลงมาก

    กูเกิลทดลองโปรโมทแอพ Google+ ของตัวเอง และพบว่ามีผู้ใช้งานเพียง 9% เท่านั้นที่กดปุ่ม Get App บนหน้าเว็บ ในทางกลับกัน ผู้ใช้อีก 69% เจอหน้าโปรโมทแอพแล้วเลิกเข้าชมเว็บไปเสียเลย

    จากนั้นกูเกิลทดลองทำสิ่งที่กลับกันคือเอาหน้าโปรโมทแอพออก แล้วเปลี่ยนมาโฆษณาผ่านแบนเนอร์ที่ไม่เกะกะแทน ผลคือคนเข้าเว็บเพิ่มขึ้นถึง 17% ในขณะที่ยอดผู้ใช้แอพไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

    จากสถิติดังกล่าว ทำให้กูเกิลตัดสินใจยกเลิกการโปรโมทแบบเต็มหน้าเว็บอย่างถาวร ด้วยเหตุผลว่าสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้มากกว่า (หวังว่าข้อมูลชุดนี้จะเป็นประโยชน์กับเจ้าของเว็บหลายแห่งในไทยด้วยนะครับ)

    ที่มา - Google Webmaster Central Blog

    [​IMG]

    Google+, Advertising, User Experience, Google
     

แบ่งปันหน้านี้