ศาลตัดสินให้บริษัทจ่ายเงิน 2 แสนดอลลาร์กับลูกค้า ที่ถูกระบบโทรศัพท์อัตโนมัติโทรหา "มากเกินไป"

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 8 กรกฎาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เรื่องมีอยู่ว่าศาลแมนแฮตตันได้พิพากษาคดี โดยโจทก์ที่ยื่นฟ้องชื่อ Araceli King ระบุว่าเธอถูกบริษัทเคเบิ้ลทีวี Time Warner Cable โทรศัพท์มาหาด้วยระบบโทรศัพท์อัตโนมัติเป็นจำนวนรวม 153 ครั้ง โดยมีการโทรมาต่อเนื่องแม้เธอจะร้องเรียนไปแล้วว่ามันเป็นการโทรผิดเบอร์

    ศาลได้พิพากษาให้ Time Warner จ่ายเงินค่าเสียหายแก่ Araceli King รวม 229,500 ดอลลาร์ เนื่องจากการกระทำของบริษัทถือว่าละเมิดกฎหมายการติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์

    ในคำพิพากษานั้นศาลระบุว่าจำเลยไม่พยายามตรวจสอบควบคุมระบบอัตโนมัติให้ดีมากพอ ปล่อยให้มีการโทรหาบุคคลเดิมซ้ำอยู่เป็นร้อยครั้ง แทนที่จะตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

    ที่มา: AP

    Lawsuits, Time Warner, Consumer Protection
     
  2. meiy

    meiy Active Member

แบ่งปันหน้านี้