Square Enix บอกปัญหา Final Fantasy XIV บนแมคมาจาก OpenGL

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 กรกฎาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังจากที่ทาง Square Enix หยุดขาย Final Fantasy XIV เวอร์ชันบนแมคชั่วคราวจากปัญหาประสิทธิภาพของตัวเกม และปัญหาสเปคที่ระบุไม่สามารถรันเกมได้ ทาง Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์และผู้กำกับเกมที่นอกจากจะออกมาขอโทษไปแล้วนั้น บอกด้วยว่าปัญหาหลักๆ มาจากมาตรฐานกราฟิก OpenGL

    ด้วยความที่เวอร์ชันบนแมคนั้น เป็นการแปลงมาจากเวอร์ชันวินโดวส์อีกที Yoshida อธิบายว่าปัญหาหลักๆ มาจากกระบวนการแปลง DirextX API เป็น OpenGL บวกกับความที่ OpenGL มีประสิทธิภาพที่ด้อยกว่า DirectX จึงทำให้เกิดสารพัดปัญหา

    Yoshida ชี้แจงด้วยว่าสาเหตุที่ไม่พัฒนาบนมาตรฐาน OpenGL ตั้งแต่ตนเป็นเพราะต้นทุนจะค่อนข้างสูง และผู้ใช้แมคมักจะไม่ได้สนใจเล่นเกมเท่าไหร่อยู่แล้ว ทำให้ไม่เสี่ยงลงทุนพัฒนา

    ที่มา - Ars Technica

    Final Fantasy, Games, OpenGL, Square Enix
     

แบ่งปันหน้านี้