มาตามคาด Facebook เตรียมเปิดบริการโฆษณากับการดูวิดีโอแนะนำ

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 2 กรกฎาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Facebook เตรียมเปิดบริการโฆษณากับการดูวิดีโอ เพื่อแข่งขันกับธุรกิจโฆษณาของ YouTube หลังจากเปิดบริการวิดีโอโฆษณาเล่นอัตโนมัติใน News Feed เมื่อเกือบสองปีก่อน

    ในครั้งนี้ Facebook จะทำเงินจากวิดีโอโฆษณาผ่านทางแถบแนะนำวิดีโอ (แทรกวิดีโอโฆษณาเพิ่มมาในแถบแนะนำวิดีโอ) ด้วยการเล่นวิดีโอโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องกับวิดีโอที่ผู้ใช้เพิ่งรับชมไปโดยอัตโนมัติ ซึ่งมี NBA, Fox Sports, Funny or Die, Tastemade และ Hearst เข้าร่วมทดสอบการโฆษณาในครั้งนี้

    Facebook จะจ่ายเงินให้กับเจ้าของวิดีโอที่นำไปสู่วิดีโอโฆษณาที่เกี่ยวข้องที่ 55% ส่วน Facebook ได้เงินไป 45% ซึ่งเป็นอัตราส่วนเดียวกับ YouTube และการแบ่งรายได้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ผู้ใช้รับชมวิดีโอด้วย แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าวิดีโอหลักหรือวิดีโอโฆษณาต้องถูกรับชมจนจบหรือไม่ จึงจะได้รับเงินเต็มจำนวน

    ที่มา – Advertising Age

    Advertisement, Facebook
     

แบ่งปันหน้านี้