กูเกิลประกาศปรับวิธีดักจับการแตะ (หรือ "คลิก") ของแบนเนอร์บนอุปกรณ์พกพา เพื่อลดโอกาสคลิกไปโดนโดยไม่ตั้งใจของผู้ใช้งาน การแตะที่ขอบของรูปภาพแบนเนอร์จะไม่ถือเป็นคลิก ผู้ใช้ต้องแตะที่กลางรูปภาพเท่านั้น ในกรณีที่เป็นโฆษณาให้ติดตั้งแอพ การแตะที่ภาพไอคอนจะไม่ถือว่าเป็นคลิก ผู้ใช้ต้องแตะที่ชื่อแอพหรือปุ่มติดตั้งแอพเท่านั้น โฆษณาจะมีระบบดีเลย์ คือจะคลิกได้ต่อเมื่อโผล่มาบนหน้าจอสักพักหนึ่งก่อน ลดโอกาสการเผลอคลิกไปโดนเมื่อโฆษณาเริ่มแสดงขึ้นมาบนจอ กูเกิลบอกว่าการปรับวิธีนับคลิกแบบนี้เป็นประโยชน์ทั้งผู้ใช้และผู้ลงโฆษณา เพราะเมื่อโอกาสคลิกพลาดลดลง ก็จะทำให้อัตรา conversion rate ของโฆษณาสูงขึ้นตามไปด้วย (สถิติของกูเกิลคือดีขึ้น 15%) ที่มา - Inside AdWords Google, Mobile, Advertising