Alibaba บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากจีนได้เปิดตัว TBO หรือ Tmall Box Office บริการออนไลน์วิดีโอสตรีมมิงในอีก 2 เดือน ท่ามกลางการแข่งขันบริการวิดีโอสตรีมมิงที่ค่อนข้างสูงในจีน Alibaba ตั้งเป้าจะให้บริการ TBO ของตัวเองเป็นเหมือน HBO และ Netflix ของสหรัฐ โดยจะทั้งแบบเหมาจ่ายรายเดือน และจ่ายดูทีละเรื่อง ซึ่ง TBO มีคอนเทนท์ถูกลิขสิทธิ์จากทั้งของจีนเองและของต่างชาติและมีแผนทำซีรีย์ของตัวเอง (in-house programs) เช่นเดียวกับ House of Card ของ Netflix อย่างไรก็ดีดูเหมือนว่าทาง Netflix จะมีแผนเข้ามาลงทุนในจีนอยู่เช่นเดียวกัน ที่มา - Reuters Alibaba, TBO, Online streaming, Netflix