หลังจาก Instagram เปิดให้ลงโฆษณาได้มากว่าปีครึ่ง แต่ให้ลงโฆษณาได้ในวงจำกัด แต่ตอนนี้สามารถลงโฆษณาบน Instagram กันได้โดยถ้วนทั่วแล้ว โดย Instagram กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำการวัดประสิทธิภาพของแคมเปญร่วมกับ Nielsen Brand Effect พบว่ากว่า 475 แคมเปญที่ทำการวัดค่านั้น ผู้ใช้สามารถจดจำโฆษณาบน Instagram ได้สูงกว่าการไปลงโฆษณาออนไลน์สื่ออื่นมากกว่าถึง 2.9 เท่า พร้อมกันนี้ Instagram ก็ได้เปิดตัวหน่วยโฆษณาอื่นๆ อาทิเช่น Call to action เช่น Shop now, Install now, Sign up, Learn more โฆษณาที่สามารถระบุกลุ่มเป้าหมายได้ ทำให้ผู้ใช้ได้เห็นโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง มี Ads API (ยังไม่เปิดใช้งาน) ทำให้สามารถซื้อโฆษณา Facebook กับ Instagram พร้อมๆ กันได้ ที่มา - Instagram for Business Instagram