Lenovo โชว์แนวคิด Smart Cast สมาร์ทโฟนติดโปรเจคเตอร์เลเซอร์ และ Magic View สมาร์ทวอทช์หน้าจอคู่

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 พฤษภาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    นอกจากจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Lenovo Cast แล้ว ในงานเดียวกัน Lenovo ยังออกมาโชว์แนวคิดล้ำๆ ของสองผลิตภัณฑ์ยอดนิยมอย่าง สมาร์ทโฟน และสมาร์ทวอทช์ให้ดูอีกด้วย

    ตัวแรกเป็นสมาร์ทโฟนติดโปรเจคเตอร์แบบใหม่ที่ใช้โปรเจคเตอร์เลเซอร์ในชื่อ Smart Cast ที่นอกจากจะใช้ฉายภาพขึ้นผนังได้เหมือนกับสมาร์ทโฟนติดโปรเจคเตอร์ทั่วไปแล้ว ยังสามารถใช้ฉายลงพื้นเป็นคีย์บอร์ดอย่างที่หลายคนอยากได้มาก่อน ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับ gesture ต่างๆ เพื่อสั่งงาน ทั้งการเลื่อน การคลิก รวมถึงรองรับมัลติทัชอีกด้วย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ทางฝั่งสมาร์ทวอทช์ Lenovo ออกมาโชว์ Magic View สมาร์ทวอทช์สองหน้าจอที่มีหน้าจอหลักเป็นวงกลม และอีกหน้าจอสี่เหลี่ยมสำหรับดูเนื้อหาผ่านสมาร์ทวอทช์ในขนาดที่ใหญ่ขึ้น 20 เท่า ซึ่ง Lenovo เรียกหน้าจอตัวนี้ว่า Virtual Interactive Displau (VID)

    [​IMG]

    Lenovo บอกว่า Magic View ออกมาช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูเนื้อหาได้โดยตรงจากสมาร์ทวอทช์เอง และเพื่อให้สมาร์ทวอทช์ตัวนี้เกิดขึ้นมาได้ Lenovo ต้องจดสิทธิบัตรมากกว่า 120 ฉบับ ตั้งแต่ซิลิโคนแบบพิเศษ ไปจนถึงแผงรับสัมผัสบางเฉียบต่ำกว่า 1 มม. เพื่อไม่ให้สมาร์ทวอทช์หนาจนเกินไป

    [​IMG]

    Lenovo บอกว่าเทคโนโลยี VID ที่ใช้ในแนวคิดนี้จะไปอยู่ในผลิตภัณฑ์ตัวจริงแน่นอน แต่ยังไม่ยืนยันว่าจะใช้แบรนด์ Lenovo หรือ Motorola ทำตลาด

    ที่มา - Android Central Smart Cast, Magic View

    Lenovo, Smart Watch, Wearable Computing, China
     

แบ่งปันหน้านี้