หากคุณเคยเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน คงเคยพบเห็นกันมาบ้างที่ตัวเกมเสนอให้รางวัลในเกม หากผู้เล่นเลือกที่กดดูวิดีโอหรือแชร์ลิงก์ ต่อไปนี้จะไม่มีอีกแล้ว เมื่อ Apple ประกาศกฎและเงื่อนไขสำหรับนักพัฒนาใหม่ ห้ามตัวแอพยื่นข้อเสนอและรางวัลกับผู้ใช้ จากการดูวิดีโอ แชร์ลิงก์ หรือโปรโมทแอพอื่นๆ เด็ดขาด ประเด็นสำคัญคือ Apple ห้ามใช้ "รางวัล" เป็นสิ่งล่อใจในการโปรโมท แต่ไม่ได้ห้ามการโปรโมทหรือการโฆษณา และการออกกฎใหม่นี้ สอดคล้องกับการที่ Apple ประกาศปรับปรุงและเพิ่มความสามารถของ App Store ใน iOS 8 ก่อนหน้านี้ เพราะเหมือน Apple พยายามจะให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพผ่านการค้นหาจาก App Store มากกว่าการดาวน์โหลดจากลิงก์หรือวิดีโอที่มาจากการล่อล่วงโดยใช้รางวัล ที่มา - TechCrunch via Engadget Apple, Mobile App