Alibaba บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกของปี (นับถึงวันที่ 31 มีนาคม) ทำรายได้เพิ่มขึ้นอีก 45% YoY ไปอยู่ที่ 2,811 ล้านเหรียญ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการขายโฆษณา ในส่วนของกำไร ไตรมาสนี้ตกลงมา 49% อยู่ที่ 463 ล้านเหรียญ แต่ Alibaba ระบุว่าเมื่อคิดกำไรแบบปรับปรุง โดยตัดสินค้าบางรายการออกไป กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นราว 16% ด้วยกัน นอกจากประกาศผลประกอบการแล้ว Alibaba ยังประกาศแต่งตั้งซีอีโอคนใหม่เป็น Daniel Zhang ที่เคยรับตำแหน่งซีโอโอมาก่อน โดย Jonathan Lu ซีอีโอคนเก่าจะดำรงตำแหน่งในบอร์ดเป็นรองประธาน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 10 เป็นต้นไป สำหรับผลงานของ Zhang ใน Alibaba คือการปล่อยโปรโมชันครั้งใหญ่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ขายสินค้าได้มากถึง 9,300 ล้านเหรียญภายใน 24 ชั่วโมง ที่มา - Nasdaq Alibaba, Financial Report