เราเห็นข่าวกูเกิลปรับนโยบายของ Google Safe Browsing อยู่บ่อยๆ (ตัวอย่าง 1, ตัวอย่าง 2) ฝั่งของไมโครซอฟท์เองที่มีฟีเจอร์แบบเดียวกันชื่อ SmartScreen Filter ก็เริ่มเข้มงวดกับเว็บไซต์มากขึ้นเช่นกัน สิ่งที่ไมโครซอฟท์ประกาศแบนเพิ่มเติมมีดังนี้ โฆษณาหลอกลวงที่ทำภาพเหมือนโปรแกรมบางตัวในเครื่องมีอัพเดต แล้วหลอกให้เรากด (ตามภาพด้านล่าง) โฆษณาที่คลิกแล้วจะดาวน์โหลดไฟล์ทันที โฆษณาที่แฝงตัวกับเนื้อหาในเว็บไซต์อย่างกลมกลืน จนไม่สามารถแยกได้ โฆษณาที่ฝังมัลแวร์ หลังวันที่ 1 มิถุนายน เว็บไซต์ที่มีโฆษณาเหล่านี้จะถูกบล็อคโดย IE และ Edge โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้จะเห็นหน้าจอสีแดงพร้อมคำเตือนว่าเว็บไซต์นี้ไม่ปลอดภัย ที่มา - Microsoft Malware Protection Center Internet Explorer, Microsoft, Security, Browser