แม้ว่าจะพบกับอุปสรรค์ในการดำเนินกิจการในประเทศไทยอยู่บ้าง แต่ในเดือนเมษายนนี้นับเป็นการครบรอบ 1 ปีของ Uber ในการเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องในโอกาสดังกล่าวทาง Uber จึงจัดงานเพื่อฉลองความสำเร็จ และเผยสถิติในเมืองไทยขึ้น ในงานดังกล่าว Uber มุ่งเน้นความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี (ไม่ใช่ผู้ให้บริการแท็กซี่!) และแนวทางในการส่งเสริมเศรษฐกิจแบบแบ่งปัน (Sharing Economy) ด้วยการนำเทคโนโลยีมาช่วยจับคู่ความต้องการของผู้ใช้เข้าด้วยกันเพื่อเติมเต็มคนที่มีเวลาว่าง และรถ กับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง จนสามารถขยายบริการไปได้มากกว่า 300 เมืองใหญ่ใน 56 ประเทศ สำหรับในประเทศไทยเองมีสถิติ และข้อมูลที่น่าสนใจอยู่หลายประการ ดังนี้ครับ Uber มีความต้องการใช้งานสูงมากในเขตกทม. และโดยรอบ แต่บริการส่วนใหญ่ยังอยู่ในกทม. เท่านั้น (จุดสีดำคือมีคนเปิดแอพ แต่ไม่มีรถ) ระยะเวลาไปรับผู้โดยสารหลังจากเรียกรถของทั้ง UberBLACK และ UberX นั้นลดลงเรื่อยๆ Uber ช่วยเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้า เป็นที่นิยมในการเรียกรถจากสถานี หรือไปยังสถานีรถไฟฟ้า สำหรับสถิติอื่นๆ ที่เป็นตัวเลขมีดังนี้ ระยะเวลาโดยเฉลี่ยของการรับผู้โดยสารอยู่ที่ 5.5 นาที รายได้เฉลี่ยของคนขับอยู่ที่ราว 40,000 บาทสำหรับผู้ที่ขับรถสัปดาห์ละ 6 วัน วันละ 10 เที่ยว (คิดแบบเฉลี่ยต่อเที่ยวอยู่ที่ราว 167 บาท) รายได้สูงสุดที่เคยทำได้คือ 134,000 ต่อเดือน การเรียกรถส่วนมากเกิดในช่วงสุดสัปดาห์ โดยตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์นับเป็นครึ่งหนึ่งของทั้งหมด ช่วงเวลาพีคคือหัวค่ำ แต่เดิมผู้ใช้บริการ Uber จะเป็นนักเดินทางต่างชาติ แต่ปัจจุบันมีคนไทยใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสัดส่วนคนไทยอยู่ที่ 80% ต่อคนต่างชาติ 20% แล้ว ถนนเส้นที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ ถ.สุขุมวิท พื้นที่ยอดนิยมคือ สาทร สุขุมวิท และราชประสงค์ สำหรับในช่วงถามตอบ แน่นอนว่ามีคำถามยอดนิยมอย่าง Uber จะแก้ไขอย่างไรกับปัญหาที่เกิดกับกรมขนส่งทางบก ซึ่ง Uber ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ แต่ก็มีรายงาน (ไม่ยืนยัน) ว่า Uber เริ่มให้ผู้ที่เข้ามาขับ UberX ทำใบขับขี่สาธารณะบ้างแล้ว รวมถึงจะมีการตรวจเช็คทั้งรถ และคนขับเพิ่มเติมทุกๆ 6 เดือนอีกด้วย Uber, Thailand,