กูเกิลประกาศเดินหน้าผลักดันบริการของตัวเองเป็น HTTPS ทั้งหมด และล่าสุดเป็นคิวของผลิตภัณฑ์สายโฆษณาแล้ว โฆษณาของ YouTube เป็น HTTPS เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปลายปี 2014 กูเกิลกำลังผลักให้โฆษณาในระบบ search ถูกเข้ารหัสผ่าน HTTPS อยู่ โฆษณาในกลุ่ม Google Display Network, AdMob (มือถือ) และ DoubleClick จะถูกเข้ารหัส HTTPS ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2015 ผู้ลงโฆษณากลุ่ม AdWords จะสามารถเลือกแสดงโฆษณาเป็น HTTPS บนเว็บที่รองรับ HTTPS ได้เองแล้ว ที่มา - Inside AdWords HTTPS, Google, Advertising