Facebook ครองส่วนแบ่งตลาดเม็ดเงินโฆษณาบนโซเชียล 75%, Twitter มีแค่ 8%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 เมษายน 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ผลศึกษาจากบริษัทวิจัย Strategy Analytics เรื่องเม็ดเงินโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์คตลอดทั้งปี 2014 ระบุว่า Facebook กวาดรายได้ไปถึง 11.4 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 75% ของรายได้โฆษณาทั้งหมดเลยทีเดียว (โซเชียลอื่นๆ ต้องแบ่ง 25% ที่เหลือกันเอง ในจำนวนนี้ Twitter ได้ไป 8%)

    ขนาดตลาดรวมของโซเชียลปี 2014 อยู่ที่ 15.4 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าปี 2015 นี้ ตลาดจะโตขึ้นอีก 29% เป็น 19.8 พันล้านดอลลาร์

    สถิติอื่นที่น่าสนใจคือ

    • ผู้ใช้โซเชียลเกือบครึ่ง (46%) อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
    • จีนมีส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้งานโซเชียลทั่วโลก 25% หรือ 495 ล้านคน
    • ภูมิภาคที่มีอัตราการใช้งานโซเชียลต่อประชากรมากที่สุดคืออเมริกาเหนือ ที่ 64%
    • สหรัฐอเมริกา มีสัดส่วนของเม็ดเงินโฆษณาบนโซเชียลสูงที่สุด 41% ตามด้วยสหราชอาณาจักร 8.2%, จีน 8%

    ที่มา - Strategy Analytics, Marketing Land

    Facebook, Social Network, Advertising, Market Share, Strategy Analytics
     

แบ่งปันหน้านี้