ผลศึกษาจากบริษัทวิจัย Strategy Analytics เรื่องเม็ดเงินโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์คตลอดทั้งปี 2014 ระบุว่า Facebook กวาดรายได้ไปถึง 11.4 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็น 75% ของรายได้โฆษณาทั้งหมดเลยทีเดียว (โซเชียลอื่นๆ ต้องแบ่ง 25% ที่เหลือกันเอง ในจำนวนนี้ Twitter ได้ไป 8%) ขนาดตลาดรวมของโซเชียลปี 2014 อยู่ที่ 15.4 พันล้านดอลลาร์ และคาดว่าปี 2015 นี้ ตลาดจะโตขึ้นอีก 29% เป็น 19.8 พันล้านดอลลาร์ สถิติอื่นที่น่าสนใจคือ ผู้ใช้โซเชียลเกือบครึ่ง (46%) อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จีนมีส่วนแบ่งตลาดผู้ใช้งานโซเชียลทั่วโลก 25% หรือ 495 ล้านคน ภูมิภาคที่มีอัตราการใช้งานโซเชียลต่อประชากรมากที่สุดคืออเมริกาเหนือ ที่ 64% สหรัฐอเมริกา มีสัดส่วนของเม็ดเงินโฆษณาบนโซเชียลสูงที่สุด 41% ตามด้วยสหราชอาณาจักร 8.2%, จีน 8% ที่มา - Strategy Analytics, Marketing Land Facebook, Social Network, Advertising, Market Share, Strategy Analytics