จากกรณี Superfish ทำให้โลกไอทีตื่นตัวเรื่องการฝังโฆษณาแทรกเข้ามาจากหน้าเว็บปกติ หรือที่เรียกว่า ad injector กันมากขึ้น กูเกิลออกมาแสดงท่าทีต่อปัญหานี้ โดยระบุว่าได้รับเสียงบ่นจากผู้ใช้ Chrome มากกว่า 1 แสนครั้งนับเฉพาะแค่ปี 2015 ปีเดียว กูเกิลยังบอกว่าโฆษณาในระบบ ad injector มักเป็นโฆษณาคุณภาพต่ำ และไม่ก่อเกิดประโยชน์ใดๆ ต่อเจ้าของเว็บไซต์ที่โดนฝังโฆษณา จากสถิติของกูเกิลพบว่าผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต 5% (นับเฉพาะที่เข้าเว็บในเครือกูเกิล) ถูกฝังโฆษณาลักษณะนี้ และหลายคนโดนฝังโฆษณาอย่างน้อย 4 ตัวขึ้นไป มาตรการของกูเกิลมีดังนี้ ส่วนเสริมของ Chrome Web Store จะต้องระบุตัวเองให้ชัดเจนว่าจะฝังโฆษณา กูเกิลบอกว่าไม่ต้องการแบนส่วนเสริมเหล่านี้ทั้งหมด เพราะอาจมีบางคนอยากใช้งาน แต่ส่วนเสริมต้องประกาศตัวให้ชัดว่าทำอะไรกับหน้าเว็บบ้าง กูเกิลแบนส่วนเสริม 192 ตัวของ Chrome ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รวม 14 ล้านคน และเพิ่มเทคนิคการตรวจสอบส่วนเสริมให้มากขึ้น ผู้ลงโฆษณาผ่านระบบ AdWords จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขเรื่องซอฟต์แวร์ไม่พึงประสงค์ ส่วนโฆษณาในระบบของ DoubleClick Ad Exchange จะไม่อนุญาตให้มีโฆษณาที่ฝังตัวบนหน้าเว็บโดยไม่ได้รับคำอนุญาตจากเจ้าของเว็บ ที่มา - Google Online Security Google, Advertising, Chrome, Browser, Chrome Web Store