ไมโครซอฟท์ปล่อยอัพเดตมิถุนายนให้ Xbox One, เพิ่ทประสิทธิภาพ GPU ขึ้นอีก 10%

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 มิถุนายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ขึ้นเดือนใหม่ ไมโครซอฟท์ก็จัดการปล่อยอัพเดตใหญ่ประจำเดือนมิถุนายนออกมาแล้ว โดยนอกจากจะเพิ่มฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยกันอย่างการรองรับหน่วยความจำภายนอก (external hard drive) ในเฟิร์มแวร์ตัวใหม่นี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) อีกครั้ง

    ถ้าจำกันได้ ก่อน Xbox One จะเริ่มวางขาย ไมโครซอฟท์เคยเร่งสัญญาณนาฬิกาของ GPU ขึ้นไปอีกประมาณ 6% เพื่อให้สเปคทัดเทียมกับคู่แข่งมากขึ้น ในอัพเดตของเดือนมิถุนายนนี้ จะมาพร้อมกับ SDK ตัวใหม่ที่ทำให้นักพัฒนาจะเข้าถึงแบนด์วิธของ GPU ได้มากขึ้น ทำให้สามารถพัฒนาเกมที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วประสิทธิภาพสูงขึ้นประมาณ 10% ซึ่งก่อนหน้านี้ทรัพยากรในส่วนนี้ถูกใช้กับการประมวลท่าทาง และคำสั่งเสียงของ Kinect นั่นเอง

    สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการใช้งาน Kinect กับเกมอยู่ ใน SDK ตัวใหม่นี้ก็มีตัวเลือกสำหรับใช้งานฟีเจอร์ในส่วนนี้อยู่ด้วย โดยจะสามารถปรับได้ละเอียดขึ้นกว่าอัพเดตก่อนหน้า

    ที่มา - Ars Technica

    Xbox One, GPU, Microsoft, Games
     

แบ่งปันหน้านี้