ไมโครซอฟท์วาดฝัน ผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อกันแนบแน่น แบบเดียวกับแอปเปิล-กูเกิล

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 มีนาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ต่อจากข่าว ไมโครซอฟท์เผยยุทธศาสตร์หาเงินแบบใหม่ ใช้โมเดล Freemium แทนการขายซอฟต์แวร์ อีกประเด็นที่ Chris Caposella ผู้บริหารของไมโครซอฟท์พูดถึงคือผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ในอนาคตจะต้องเชื่อมโยงกันอย่างลงตัว (they work beautifully together) ทำให้คนใช้ผลิตภัณฑ์อย่างหนึ่งแล้วสามารถขยายไปใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ

    Caposella ยกแผนภาพจากงานวิจัยตลาดของไมโครซอฟท์เอง ซึ่งเก็บสถิติการใช้งานผลิตภัณฑ์ด้านไอทีของ 3 บริษัทคือ ไมโครซอฟท์ แอปเปิล กูเกิล ผลคือมีคนใช้ผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์เป็นเวลานาน (ก้อนขนาดใหญ่) แต่จากภาพเห็นชัดเจนว่าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลและกูเกิลเชื่อมโยงกันได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์

    [​IMG]

    Caposella บอกว่าการที่แอปเปิลหรือกูเกิลสามารถเชื่อมโยงผลิตภัณฑ์เข้าด้วยกัน ทำให้การสร้างโฆษณาง่ายขึ้นมาก เพราะเลือกโฆษณาเจาะไปที่ผลิตภัณฑ์หลักบางตัวเท่านั้นพอ จากนั้นผู้ใช้จะเรียนรู้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ได้เอง

    เขาบอกว่าไมโครซอฟท์เริ่มขยับตัวเองมาตามแนวทางนี้แล้ว ตัวอย่างในปัจจุบันคือ

    • Surface Pro 3 เชื่อมโยงกับ OneNote ได้ดีมาก ทำให้ผู้ใช้ Surface Pro 3 หันมาใช้ OneNote กันเยอะกว่าผู้ใช้พีซีปกติมาก
    • Cortana จะช่วยให้คนหันมาใช้ Bing มากขึ้น เขายอมรับว่า Google.com กลายเป็นนิสัยของคนไปแล้ว Bing สู้ตรงๆ ยาก ดังนั้นต้องปรับเปลี่ยนวิธีการใช้งาน Bing เป็นวิธีแบบใหม่ๆ แทน
    • Outlook.com มีปุ่มติดต่อผ่าน Skype ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ผู้ใช้ Outlook.com จำนวนมากกลายเป็นผู้ใช้ Skype ไปด้วย

    ที่มา - Microsoft, The Verge

    Microsoft
     

แบ่งปันหน้านี้