แอปเปิลชี้แจงกรณี iTunes Store ล่มยาวกว่า 7 ชั่วโมง เป็นเพราะ DNS Server มีปัญหา

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 12 มีนาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ หลายๆ คนในที่นี่น่าจะเข้าไปซื้อเพลงใน iTunes Store, ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันใน App Store และ Mac App Store ไม่ได้กัน และเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดว่าคงเป็นปัญหาเล็กๆ เดี๋ยวก็หาย แต่เรื่องกลับไม่ได้เป็นแบบนั้นเพราะแอปเปิลออกมายืนยันแล้วว่าปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นเพราะ DNS Server ของแอปเปิลมีปัญหาเอง

    ปัญหาดังกล่าวเริ่มเกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของเมื่อวานนี้ตามเวลาประเทศไทย (ตี 2 ของวันที่ 11 มีนาคมที่สหรัฐอเมริกา) โดยมีรายงานว่าเซิร์ฟเวอร์ของ iCloud และ iTunes ล่มพร้อมกันโดยมิได้นัดหมาย ซึ่งกรณี iCloud แอปเปิลได้กู้ระบบให้กลับมาเป็นปกติตั้งแต่เวลา 19.50 น. แต่ iTunes ยังคงล่มต่อเนื่องจนถึงตอนนี้ (เวลาที่เขียวข่าว 2.23 น. วันที่ 12 มีนาคม)

    ตัวแทนของแอปเปิลได้บอกกับ CNBC ว่าตอนนี้ทีมวิศวกรของแอปเปิลกำลังหาทางแก้ไขปัญหาอย่างสุดความสามารถเพื่อกู้ระบบให้กลับมาทำงานตามปกติได้โดยเร็วครับ

    ที่มา - Ars Technica

    iTunes Store, App Store, Apple, Mac App Store, iBooks
     

แบ่งปันหน้านี้