อเมซอนเปิดหน้าร้านบน Tmall จ่ายค่าธรรมเนียมให้คู่แข่งอย่าง Alibaba

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 7 มีนาคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    อเมซอนทดสอบเปิดหน้าร้านในเว็บ Tmall ที่เน้นขายสินค้าในจีน หลังจากพยายามบุกตลาดจีนด้วยตัวเองมานานถึงสี่ปีแล้ว แต่กลับกินส่วนแบ่งตลาดได้เพียง 1.3% ขณะที่ Tmall กินตลาดไปถึง 57.6%

    ตอนนี้หน้าร้านของอเมซอนขาสินค้าไม่มากนัก ส่วนมากเป็นเป็น LEGO, เสื้อผ้า, และขนมจากต่างประเทศ ความได้เปรียบสำคัญคือชื่อเสียงที่ช่วยให้คนซื้อมั่นใจได้ว่าจะไม่เจอสินค้าปลอมที่เป็นปัญหาสำคัญของเว็บขายสินค้าจีน

    ที่มา - Wired

    [​IMG]

    Amazon, Alibaba, China, E-commerce
     

แบ่งปันหน้านี้