Peter Hortensius ซีทีโอของ Lenovo ออกมาเขียนจดหมาย "ขอโทษ" ลูกค้าจากกรณี Superfish เขาออกปาก "ขอโทษ" ลูกค้าทุกคน (I would like to again apologize) บริษัทหยุดพรีโหลด Superfish เมื่อทราบปัญหา และสัญญาว่าจะไม่พรีโหลด Superfish อีกในอนาคต Lenovo ออกตัวถอน Superfish แล้ว และ Microsoft, Symantec, McAfee ก็อัพเดตซอฟต์แวร์ของตัวเองให้ลบ Superfish ด้วยเช่นกัน Lenovo กำลังทบทวนนโยบายด้านการพรีโหลดซอฟต์แวร์ และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยแนวทางเบื้องต้นที่กำลังหารือกันอยู่คือ สร้างอิมเมจของระบบที่สะอาดกว่าเดิม มีซอฟต์แวร์พรีโหลดน้อยลง และจะรับความเห็นจากผู้ใช้งาน ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัย/ความเป็นส่วนตัว มาช่วยกำหนดทิศทางของนโยบายนี้ ถึงแม้ปัญหา Superfish เกิดเฉพาะกับโน้ตบุ๊กสายคอนซูเมอร์ แต่ Lenovo ก็ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ เช่น แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ThinkPad เซิร์ฟเวอร์ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบกรณี Superfish อีก ที่มา - Lenovo Lenovo, Superfish, Privacy