ซีทีโอ Lenovo ออกโรง "ขอโทษ" ลูกค้ากรณี Superfish, เตรียมพรีโหลดซอฟต์แวร์ให้น้อยลง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 24 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Peter Hortensius ซีทีโอของ Lenovo ออกมาเขียนจดหมาย "ขอโทษ" ลูกค้าจากกรณี Superfish

    • เขาออกปาก "ขอโทษ" ลูกค้าทุกคน (I would like to again apologize)
    • บริษัทหยุดพรีโหลด Superfish เมื่อทราบปัญหา และสัญญาว่าจะไม่พรีโหลด Superfish อีกในอนาคต
    • Lenovo ออกตัวถอน Superfish แล้ว และ Microsoft, Symantec, McAfee ก็อัพเดตซอฟต์แวร์ของตัวเองให้ลบ Superfish ด้วยเช่นกัน
    • Lenovo กำลังทบทวนนโยบายด้านการพรีโหลดซอฟต์แวร์ และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยแนวทางเบื้องต้นที่กำลังหารือกันอยู่คือ สร้างอิมเมจของระบบที่สะอาดกว่าเดิม มีซอฟต์แวร์พรีโหลดน้อยลง และจะรับความเห็นจากผู้ใช้งาน ผู้เชี่ยวชาญความปลอดภัย/ความเป็นส่วนตัว มาช่วยกำหนดทิศทางของนโยบายนี้
    • ถึงแม้ปัญหา Superfish เกิดเฉพาะกับโน้ตบุ๊กสายคอนซูเมอร์ แต่ Lenovo ก็ต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ เช่น แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ThinkPad เซิร์ฟเวอร์ ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบกรณี Superfish อีก

    ที่มา - Lenovo

    Lenovo, Superfish, Privacy
     

แบ่งปันหน้านี้