เผยระบบต่อสู้ใน Final Fantasy XV รุ่นเดโม, ตัวเกมทำไป 60% แล้ว

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 23 กุมภาพันธ์ 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ใกล้ถึงวันวางขายของ Final Fantasy Type-0 HD ที่จะมาพร้อมกับตัวเดโมของ Final Fantasy XV: Episode Duscae ทาง Square Enix ก็ออกมาเผยข้อมูลของตัวเกมชุดใหญ่ พร้อมทั้งบอกว่าตัวเกมพัฒนาไปถึงไหนแล้ว

    รายละเอียดใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเดโม คัดเฉพาะอันที่น่าสนใจมีดังนี้ครับ

    • ในตัวเดโมมีพื้นที่แม่น้ำด้วย แม้จะไม่ลึกระดับอกแบบในทีเซอร์ ส่วนใครที่อยากว่ายน้ำ Square Enix บอกว่าอาจเพิ่มเข้ามาในตัวเกมจริง
    • เพลงประกอบการต่อสู้จะเริ่มเล่นทันทีที่เริ่มปะทะกับศัตรู โดยจะมีสัญณาณเตือนที่หน้าจอด้วย (เส้นสีแดง)
    • ฆ่าสัตว์ในการต่อสู้จะได้รับวัตถุดิบสำหรับทำอาหาร (มีภาพสตูวในเกมให้ดูในที่มา) ถ้าฆ่าจำนวนมากๆ ในพื้นที่เดิมต่อเนื่อง จะไม่มีศัตรูเกิดมาระยะหนึ่ง
    • ตอนศัตรูกำลังจะใช้ท่าไม้ตาย จะมีตัวเตือนให้ป้องกันขึ้นมา
    • ศัตรูในช่วงเช้าและค่ำจะแตกต่างกัน
    • ท่าจู่โจมร่วมจะทำได้มากขึ้นตามความสัมพันธ์ของตัวละครที่เพิ่มขึ้น
    • เพื่อนร่วมทีมนอกจากจะสู้ร่วมกันแล้ว ยังคอยใบ้เพื่อช่วยผู้เล่นไปยังสถานที่ใหม่ๆ หรือพบกับเควสที่ซ่อนอยู่ด้วย
    • รถที่ขับต้องซ่อมนะจ๊ะ
    • สกิลของตัวเอก (Phantom Sword) จะสามารถเก็บสะสมอาวุธเพิ่มได้ ดูเผินๆ น่าจะเล่นยาก แต่คุมง่ายกว่าที่คิด
      สำหรับตัวเกมเดโมที่จะปล่อยมานี้ Square Enix ระบุว่ายังทำความละเอียดที่ระดับ 1080p 30fps ไม่ได้ แต่ตัวจริงจะทำให้ได้ในระดับนั้น และตอนนี้ตัวเกมพัฒนาไปได้ราว 60% แล้ว พัฒนาจากเมื่อห้าเดือนก่อนที่บอกว่าทำไป 55% ... พอสมควร

    ที่มา - Siliconera

    ใครได้เล่นอย่าลืมมาเขียนถึงหน่อยนะครับ

    Final Fantasy, Games, Square Enix
     

แบ่งปันหน้านี้