แอปเปิลเปิดตัว Metal, API กราฟิกระดับล่างประสิทธิภาพสูง

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 3 มิถุนายน 2014.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    แอปเปิลเปิดตัว Metal ที่เป็น API เพื่อเข้าถึงชิปกราฟิกในระดับล่างแบบเดียวกับ Mantle ของ AMD ที่เคยเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดย Metal เป็น API ที่สร้างขึ้นมาให้ทำงานร่วมกับชิป A7 โดยเฉพาะ แอปเปิลระบุว่าประสิทธิภาพของ Metal ดีกว่าเดิมถึง 10 เท่าตัว

    ในงานแอปเปิลสาธิตเกม Plants vs. Zombies: Garden Warfare ที่ต้องเรนเดอร์สามเหลี่ยมถึง 1,300 ล้านชุดพร้อมกัน ส่วนค่าย Crytek เองก็สาธิตเกม The Collectibles และทาง EA ก็ระบุว่าจะพอร์ตเอนจิน Frostbite ของตัวเองให้รองรับ Metal ด้วย

    เกมที่พัฒนาด้วย Metal จะเริ่มส่งเข้าสโตร์ได้ต่อเมื่อ iOS 8 ออกตัวจริงแล้วเท่านั้น ส่วนรุ่นสำหรับนักพัฒนาสามารถใช้งานได้แล้ววันนี้

    ที่มา - Polygon, ArsTechnica

    Apple, Development, Games
     

แบ่งปันหน้านี้