'เวิร์คพอยท์'ส่งสัญญาณกำไรดี

หัวข้อกระทู้ ใน 'ข่าวสารการลงทุน' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 16 มกราคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "เวิร์คพอยท์" ส่งสัญญาณกำไรปีนี้ดีใกล้เคียงปี 2556 ที่มีกำไรสุทธิ 256 ลบ. คาดรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.

    นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) กล่าวว่า ในปี 2558 บริษัทคาดจะมีกำไรสุทธิได้ใกล้เคียงกับปี 2556 ที่มีกำไร 256 ล้านบาท กำไรที่เพิ่มขึ้นมาจากการที่ลูกค้าเข้ามาซื้อโฆษณาของช่องทีวีดิจิทัลเวิร์คพอยท์ ทีวี เพิ่มมากขึ้น โดยมีลูกค้าที่ซื้อโฆษณาแบบแพ็คเกจกับทางช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี แล้วราว 1 พันล้านบาท ส่วนการขายในรูปแบบปรับเพิ่มขึ้นตามเรตติ้งรายการยังคาดว่าจะเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะรายการของช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ได้รับความนิยมจากผู้ชมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะปีนี้บริษัทได้นำรายการจากช่อง 5 และโมเดิร์น ไนน์ ทีวี มาอยู่ในช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ทั้งหมด โดยจะเหลือแค่รายการชิงร้อยชิงล้าน ซันไชน์เดย์ ทางช่อง 3 ที่ยังมีอยู่ในช่องฟรีทีวี อีกทั้งตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับอัตราค่าโฆษณาของช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี เพิ่มขึ้น 4-5 เท่าจากปีก่อน โดยมีอัตราค่าโฆษณาอยู่ในช่วง 40,000-200,000 บาทต่อนาที

    นอกจากนี้การที่บริษัทมีสตูดิโอไว้ใช้สำหรับถ่ายทำรายการ ตัดต่อ และเตรียมงานอย่างครบวงจรเป็นของตัวเอง ช่วยทำให้ประหยัดต้นทุนการผลิตรายการและส่งผลดีต่อกำไรของบริษัท โดยในกลางปีนี้สตูดิโอใหม่ที่บริษัทได้ลงทุนไปแล้ว 6 สตูดิโอ จะเสร็จสมบูรณ์ ทำให้ในช่วงกลางปีนี้บริษัทจะมีสตูดิโอทั้งหมด 15 สตูดิโอ จาก 9 สตูดิโอในปัจจุบัน ทั้งนี้ บริษัทได้ใช้เงินลงทุนสำหรับการสร้างสตูดิโอใหม่เฉลี่ย 100 ล้านบาท/สตูดิโอไปแล้วในช่วงปีที่ผ่านมา

    นายปัญญากล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่กว่า 2 พันล้านบาท เพิ่มจากปีก่อน รายได้ส่วนใหญ่มาจากช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ซึ่งคาดว่าปีนี้จะทำรายได้ให้กับบริษัทราว 2 พันล้านบาท จาก 800 ล้านบาทในปีก่อน นอกจากนี้จะมีรายได้จากธุรกิจรับจัดงานอีเวนท์ที่จะเข้ามาช่วยเสริม อีกทั้งยังมีรายได้จากธุรกิจคอนเสิร์ตและโรงละคร ที่ในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.จะเปิดโรงละครที่สยามสแควร์วัน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้

    สำหรับช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี สัดส่วนของรายการจะแบ่งเป็น รายการวาไรตี้ 80% และส่วนที่เหลือจะเป็นละครที่บริษัทผลิตเอง และรายการที่ซื้อคอนเทนต์มาจากต่างประเทศ โดยคอนเทนต์จากต่างประเทศที่ซื้อมานั้นสามารถรองรับการออกอากาศได้ถึง 3 ปี ขณะที่บริษัทตั้งเป้าภายใน 3-5 ปีข้างหน้าจะยังรักษาอันดับของช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี ให้อยู่ในอันดับที่ 3 รองจากช่อง 7 และ 3 ตามลำดับ

    แนวโน้มธุรกิจทีวีดิจิทัลในปีนี้ มองว่าจะมีการเติบโตและคึกคักมากกว่าปีก่อนค่อนข้างมาก จากการที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้กระจายคูปองเงินสดแลกซื้อกล่องทีวีดิจิทัล ทำให้ประชาชนในประเทศเข้าถึงการรับชมช่องทีวีดิจิทัลมากขึ้น โดยปีนี้คาดว่าจะมีเม็ดเงินการลงทุนในส่วนทีวีดิจิทัลทั้งตลาดอยู่ที่ 80,000-100,000 ล้านบาท และเม็ดเงินโฆษณาก็มีเข้ามาในระดับใกล้เคียงกัน

    "การที่แนวโน้มของธุรกิจทีวีดิจิทัลมีการเติบโตขึ้นจะส่งผลดีต่อช่องทีวีดิจิทัลของเราด้วย ซึ่งคาดว่าในปีนี้ช่องเวิร์คพอยท์ ทีวี จะสดใสกว่าปีก่อนมาก และยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เอเยนซีต่างๆ ที่จะเข้ามาซื้อเวลาโฆษณาก็มีมากกว่าเมื่อก่อนนี้ ซึ่งโดยรวมก็เริ่มเห็นผลที่ดีออกมาแล้ว และรายการต่างๆ ก็ยังทำเรทติ้งได้ดี"

    Tags : ปัญญา นิรันดร์กุล • เวิร์คพอยท์ • กำไร • WORK

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้