LoL ประกาศแผนแก้เกมกระตุก ด้วยการเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตของตัวเองซะเลย

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 9 มกราคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    [​IMG]
    ใครที่เล่นเกมออนไลน์ หรือเกมแนว MOBA อย่าง Dota 2, HoN หรือ LoL น่าจะหงุดหงิดกับ latency ที่ทำให้เล่นเกมได้อย่างลำบาก อาการกระตุก รวมถึงสไปค์ที่ชวนปวดหัวอยู่เป็นระยะๆ ล่าสุดผู้พัฒนาเกม LoL ออกมาประกาศแผนการใหญ่สำหรับแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ ด้วยการทำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของตัวเองซะเลย

    Riot Ahab ตัวแทนของ LoL ออกมาพูดถึงแผนนี้ว่าทำไมถึงอยากทำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของตัวเองเนื่องมาจาก ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตส่วนมาก เลือกโฟกัสไปที่การทำให้ข้อมูลจำนวนมากสามารถส่งอย่างรวดเร็วภายในเวลาสั้นๆ ซึ่งดีต่อการใช้งานหนักๆ อย่าง YouTube หรือ Netflix แต่ส่งผลเสียกับการเล่นเกมออนไลน์ที่เน้นการส่งข้อมูลปริมาณน้อยๆ ถี่ๆ เป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของการทำเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับ LoL โดยเฉพาะในครั้งนี้

    แผนนี้ขั้นต้นจะเริ่มที่อเมริกาเหนือก่อน โดยคาดว่าตัวเครือข่ายจะเริ่มใช้ได้ในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนฝั่งยุโรปจะใช้กับการร่วมมือกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแทน โดยเพิ่มอุปกรณ์ที่ลดระยะทางระหว่างผู้เล่นกับเซิร์ฟเวอร์เพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่ดีขึ้น

    ถ้างานนี้ LoL ทำได้จริง เรียกได้ว่าระดับ Netflix กันเลยทีเดียว

    ที่มา - Kotaku

    Games, League of Legends, Network
     

แบ่งปันหน้านี้