'พูนทรัพย์'เทพันล้านปั้นออโต้ทาวน์

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 มกราคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "พูนทรัพย์" เทพันล้านปั้นออโต้ทาวน์ ปรับ ตลาดนัดประดับยนต์ สู่โมเดิรน์เทรด

    เปิดแผน พี.วี.พูนทรัพย์ เจ้าตลาดประดับยนต์กลางแจ้ง ปรับคอนเซปต์ร้านแต่งรถดั้งเดิม ยกขึ้นห้างหรูสไตล์โมเดิร์น ภายใต้งบ 1,000 ล้านบาท หวังปูทางสู่ “ออโต้ทาวน์” เพื่อรองรับเออีซี

    นายประสิทธิ์ กิจบุญเลิศ ประธานบริหาร บริษัท พี.วี.พูนทรัพย์ จำกัด ผู้บริหารตลาด"พูนทรัพย์" ศูนย์กลางการค้าอะไหล่รถและประดับยนต์ครบวงจรย่านปทุมธานี เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มแผนการปรับปรุงตลาดพูนทรัพย์ ภายใต้ การลงทุนใหม่ของบริษัทฯที่ใช้งบประมาณรวม 1,000 ล้านบาท และแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 เฟส เพื่อยกระดับเป็นตลาดพูนทรัพย์เดิมให้เป็นออโต้ทาวน์ หรือศูนย์กลางการค้าอะไหล่ยานยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่ทันสมัยและมีขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้การลงทุนเฟสแรกในปี 2557 ที่ผ่านมา ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาทเพื่อการสร้างอาคารจอดรถและอาคารศูนย์การค้า โดยได้ย้ายร้านค้าในบริเวณตลาดกลางแจ้งบางส่วนมาไว้ในอาคารเพิ่มทรัพย์ ซึ่งได้ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา

    " จากนี้ไป บริษัทฯจะเริ่มดำเนินการลงทุน ในเฟสที่ 2 และเฟส3 โดยเฟสที่2 บริษัทจะใช้งบประมาณราว 500 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นโครงการอาคารแห่งใหม่และพื้นที่จัดนิทรรศการ โดยใช้พื้นที่ตลาดกลางแจ้งเดิม ขนาด 25 ไร่ ซึ่งว่างจากการย้ายร้านค้ามาบนอาคาร โดยเปลี่ยนจากการขยายแนวราบมาเป็น การใช้พื้นที่ในแนวสูงแทน และจะจัดสรรพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับใช้จัดกิจกรรมขนาดใหญ่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อ และผู้ขายนำสินค้าที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์มาจัดแสดงได้ด้วย"

    ส่วน การลงทุนในเฟสที่ 3 นั้นกำลังอยู่ระหว่างพิจารณาตัดสินใจในรายละเอียดซึ่งทางบริษัทฯได้เตรียมงบประมาณไว้ที่ประมาณ 400 ล้านบาทโดยจะเป็นการพัมนาพื้นที่ เพื่อรองรับเออีซีอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้หลังจากการเปิดอาคารเพิ่มทรัพย์ และการปรับปรุงเพื้นที่จะทำให้ตลาดพูนทรัพย์ก้าวสู่ความเป็น “ออโต้ทาวน์” โดยสมบูรณ์และเชื่อว่าจะมีจำนวนร้านค้าและจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% ในปี 2558

    "การปรับเปลี่ยนมาเป็น “พูนทรัพย์ออโต้ทาวน์” ทำให้มีพื้นที่ในการให้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 2 หมื่นตารางเมตร สามารถรองรับผู้เช่าได้มากกว่า 2,500 ราย จากเดิมที่มีอยู่ประมาณ 1,600 - 1,700 ราย ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ ประมาณ 4,000 คันต่อวัน หรือ 1.2แสน คันต่อเดือน และรถจักรยานยนต์ มากกว่า 4 หมื่นคันต่อเดือน ในขณะที่มีลูกค้าหมุนเวียน ประมาณ 3แสนคนต่อเดือน

    นายประสิทธิ์ กล่าวว่า พูนทรัพย์ออโต้ทาวน์ มีผู้ค้าที่ทำการส่งออกสินค้าอะไหล่ยนต์ ไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนการปรับปรุงตลาดตามแผนเชื่อว่าจะทำให้ มีการขยายการส่งออกมาขึ้นคาดว่า หลังการพัฒนาโครงการจะมีเงินสะพัดภายในโครงการฯถึง 1,800 ล้านบาทต่อปี และเมื่อนำมารวมกับตัวเลขมูลค่าการส่งออกไปยังต่างประเทศของร้านค้าภายในโครงการฯ ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1,400 ล้านบาทต่อปีแล้ว จะทำให้เงินหมุนเวียนของธุรกิจในตลาด จะอยู่ที่ 3,200 ล้านบาทต่อปี

    Tags : นายประสิทธิ์ กิจบุญเลิศ • พี.วี.พูนทรัพย์ • อะไหล่รถ • อุปกรณ์ประดับยนต์

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้