ฮุนไดมอเตอร์สร้างโรงงานใหม่ในจีน

หัวข้อกระทู้ ใน 'ยานยนต์' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 มกราคม 2015.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    "ฮุนได มอเตอร์" ประกาศสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในจีน หวังใช้เป็นช่องทางใหม่กระตุ้นยอดขาย

    ฮุนได มอเตอร์ ยักษ์ใหญ่ยนตรกรรมของเกาหลีใต้ ประกาศสร้างโรงงานผลิตแห่งใหม่ในจีน หวังใช้เป็นช่องทางใหม่กระตุ้นยอดขาย ชดเชยยอดขายในสหรัฐและยุโรปชะลอตัว

    ทั้งนี้ ฮุนได มอเตอร์ เตรียมสร้างโรงงานผลิตแห่งที่ 5 ที่มณฑลเหอเป่ย ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ภายใต้งบลงทุนที่คาดว่าอาจจะมากถึง 2 ล้านล้านวอน ประมาณ 59,530 ล้านบาท

    โรงงานผลิตแห่งใหม่ของฮุนไดจะรองรับการผลิตรถยนต์ของฮุนได มอเตอร์ได้มากถึง 300,000 คันต่อปี โดยส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ขนาดเล็กคอมแพคคาร์ และหากไม่นับรวมโรงงานผลิตล่าสุดที่กำลังจะก่อสร้างในช่วงกลางปีนี้ โรงงานที่ฮุนได มอเตอร์ มีอยู่แล้วในจีน สามารถรองรับกำลังการผลิตรถยนต์ของบริษัทได้ถึง 1.21 ล้านคัน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.81 ล้านคันได้ภายหลังจากที่โรงงานผลิตแห่งใหม่สร้างเสร็จและพร้อมเดินสายการผลิตเต็มรูปแบบในปี 2561

    ทั้งนี้ ตลาดจีน ถือเป็นตลาดเพียงแห่งเดียวในปี 2557 ที่สร้างผลกำไรให้แก่ฮุนได มอเตอร์ สวนทางกับผลประกอบการในตลาดสหรัฐและยุโรป ที่ชะลอตัวลงอย่างมาก แต่ฮุนได มอเตอร์ ก็ยังต้องเผชิญกับการแข่งขันจากคู่แข่งรายอื่นๆในตลาดที่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีด้านการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีกว่า รวมทั้ง เผชิญอุปสรรคจากการแข็งค่าของเงินวอนด้วย

    Tags : ฮุนได มอเตอร์ • ยอดขาย • รถยนต์

    [​IMG]
     

แบ่งปันหน้านี้