Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทมือถือจีน OnePlus ให้สัมภาษณ์กับ Wall Street Journal ถึงทิศทางของบริษัท ดังนี้ โมเดลธุรกิจของ OnePlus คือขายเครื่องในราคาเกือบเท่าทุน สร้างฐานผู้ใช้จำนวนมาก เพื่อทำเงินจากซอฟต์แวร์และบริการในอนาคต OnePlus เป็นบริษัทจีนก็จริง แต่ตั้งเป้าจับตลาดทั่วโลกมาตั้งแต่แรก ปัจจุบันมีทีมงาน 50 คน โดย 1/3 มาจากอเมริกาเหนือ, 1/3 จากยุโรป และ 1/3 จากเอเชีย ในแง่ยอดขาย สัดส่วนจากนอกจีนแซงหน้ายอดขายในประเทศจีนแล้ว เซิร์ฟเวอร์ของ OnePlus ไม่ได้อยู่ในจีน แต่ใช้ AWS ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ มั่นใจได้ว่าปลอดภัยและรักษาความเป็นส่วนตัว ข้อจำกัดของ OnePlus คือเป็นบริษัทเล็ก เมื่อได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากจึงติดข้อจำกัดด้านการจัดส่งและการบริการหลังขายที่โตตามไม่ทัน OnePlus จำเป็นต้องขายมือถือแบบ invite-only เพื่อให้รู้จำนวนที่แน่ชัดว่าควรผลิตมือถือเท่าไร เพราะถ้าสั่งน้อยไป คนก็จะบ่น ถ้าสั่งมากไป ของจะค้างสต๊อก ที่มา - Wall Street Journal OnePlus, Mobile, China