ธนาคารแห่งประเทศไทยออกรายงานสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการผ่านช่องทางสำคัญประจำไตรมาสแรกปี 2021 พบว่าธนาคารไทยพาณิชย์มีสถิติการล่มบ่อยขึ้นโดยบริการธนาคารผ่านโทรศัพท์ล่ม 5 ครั้งรวมระยะเวลาล่ม 7 ชั่วโมง และบริการผ่านอินเทอร์เน็ต (เว็บ) ล่ม 3 ครั้งรวม 6 ชั่วโมง ธนาคารที่ล่มน้อยรองลงไป คือ ธนาคารธนชาต ที่บริการธนาคารผ่านโทรศัพท์ล่ม 1 ครั้ง 5 ชั่วโมง และยังมีรายงานระบบ ATM/CDM และบริการที่สาขาล่ม 2 ครั้งรวม 7 ชั่วโมงทั้งสองรายการ ภาพรวมปีที่ผ่านมาหากยึดตามรายงานนี้ (ซึ่งมีเคยมีการแก้ไขรายการลดจำนวนครั้งที่ล่มโดยไม่มีการชี้แจง) จะพบว่าโดยรวมแล้วอัตราระบบต่างๆ มีปัญหานั้นน้อยลงเรื่อยๆ ที่มา - 1213.or.th Topics: Bank of ThailandService Outage