Nintendo ทำ Game Builder Garage เครื่องมือช่วยเด็กสร้างเกมของตัวเองในเครื่อง Switch

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 6 พฤษภาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    Nintendo เปิดตัว Game Builder Garage เครื่องมือสอนสร้างเกม เจาะกลุ่มเด็กอายุ 8 ปีขึ้นไป โดยใช้ Switch เป็นอุปกรณ์ในการสร้าง มาพร้อมชุดเครื่องมือสำเร็จรูปในการสร้างเกมง่ายๆ อย่างเกมรถแข่ง, เกมหนีออกจากห้องปริศนา เป็นต้น

    เว็บไซต์ CNET ได้เข้าถึงงานแถลงที่บริษัทเดโม่ให้ดูผ่าน Zoom พบว่า Game Builder Garage มีแพทเทิร์นเกมให้เด็กสร้าง 7 แบบ คือ On a Roll เกมกลิ้งบอล, Alien Blaster เกมยิงวัตถุประหลาด, Risky Run เกมวิ่งไปเรื่อยๆ ฝ่าด่านวิบาก, Mystery Room เกมไขปริศนาเอาตัวรอดจากห้อง, Thrill Racer เกมแข่งรถ, Tag Showdown เกมต่อสู้ และ Super Person World ที่คล้ายกับเกม Super Mario 3D World

    [​IMG]

    เด็กๆ ใช้ Joy-Con เพื่อควบคุมการสร้างเกมได้ นอกเหนือจากการลากหน้าจอ สามารถเสียบสายเมาส์เพื่อทำงานได้ง่ายขึ้น (ไม่รองรับ Bluetooth) ตัว Game Builder Garage มีโมดูลที่ในเกมเรียกว่า Nodons เป็นชุดคำสั่งที่ปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ขึ้นอยู่กับจินตนาการของเด็ก เมื่อทำเกมเสร็จแล้วสามารถกดอัพโหลดเข้ามาในโปรไฟล์ได้ แต่ไม่สามารถแชร์ข้ามแพลตฟอร์มได้

    [​IMG]

    Game Builder Garage เปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 11 มิถุนายนนี้ขายในราคา 30 เหรียญ มีขนาด 10.5 GB รองรับภาษา ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ดัตช์, รัสเซีย, สเปน, อิตาลี, เกาหลี, จีน, อังกฤษ

    Nintendo เคยมีไอเดียสอนเด็กสร้างเกมหรือทำโปรแกรมมิ่งมาแล้วจากการเปิดตัว Nintendo Labo ที่เป็น card box นำไปประกอบเอง เชื่อมต่อกับ Joy-Con ได้


    ที่มา - CNET, Nintendo

    Topics: NintendoNintendo SwitchGamesEducation
     

แบ่งปันหน้านี้