เมื่อพนักงานบริษัทต้อง Work From Home และถูกจำกัดการเดินทางเนื่องจากโรคระบาด ผลพลอยได้ที่เกิดขึ้นคือ บริษัทสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายการเดินทาง การจัดอีเว้นท์ กูเกิลเองก็เช่นกัน เมื่อดูจากผลประกอบการพบว่า กูเกิลสามารถประหยัดเงินไปได้ร่วมพันล้านเหรียญ ในผลประกอบการไตรมาสแรกของปี Alphabet ลดค่าใช้จ่ายจากการโปรโมต, การเดินทางและความบันเทิงต่างๆ ของบริษัท ได้ 268 ล้านเหรียญเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจาก COVID-19 Alphabet ยังกล่าวในรายงานประจำปีของบริษัท เมื่อต้นปีที่ผ่านมาว่า ค่าใช้จ่ายด้านการโฆษณาและการส่งเสริมการขายลดลง 1.4 พันล้านเหรียญในปี 2020 เพราะเป็นช่วงที่การระบาดเข้มข้น หยุดการจัดกิจกรรมทั้งหมดมาทำในออนไลน์ ค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายด้านความบันเทิงลดลง 371 ล้านเหรียญ อย่างไรก็ตาม กูเกิลมีแผนจะให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานแล้ว หลังสถานการณ์ในสหรัฐฯเริ่มดีขึ้น โดยใช้โมเดลการเข้างานแบบไฮบริด ยังคงลดความหนาแน่นของพนักงานในออฟฟิศ ภาพจาก กูเกิล ที่มา - Bloomberg Topics: GoogleCOVID-19Alphabet