Pinterest รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2021 รายได้เพิ่มขึ้น 78% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเป็น 485 ล้านดอลลาร์ และขาดทุนตามบัญชี GAAP 22 ล้านดอลลาร์ จำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) เพิ่มขึ้น 30% เป็น 478 ล้านบัญชี Ben Silbermann ซีอีโอ Pinterest กล่าวว่าบริษัทเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาดต่างประเทศ โดยได้เพิ่มบริการโฆษณาในบราซิล นอกจากนี้ยังปรับปรุงบริการช้อปปิ้งให้ผู้ใช้งานค้นพบ และสั่งซื้อสินค้าที่เจอใน Pinterest ง่ายมากขึ้น มีข้อมูลน่าสนใจที่ Pinterest เปิดเผยคือตัวเลขผู้ใช้งานในอเมริกา ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นมา มีการเติบโตของ MAUs ลดลง ตัวเลข Engagement ก็ลดลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น ทำให้คนใช้เวลาในออนไลน์ลดลง ที่มา: CNBC และ Pinterest Topics: PinterestFinancial Report