หลังทำโฆษณาเจาะกลุ่มยากขึ้น Instagram เตรียมทำมาร์เกตเพลสกลางระหว่างแบรนด์และครีเอเตอร์

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 28 เมษายน 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ประเด็นสำคัญอย่างหนึ่งของ iOS 14.5 คือทำให้ Facebook ทำโฆษณาเจาะกลุ่มได้ยากขึ้น ล่าสุด Facebook เสนอแนวทางใหม่ในการทำเงิน ตัวซีอีโอ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และ Adam Mosseri หัวหน้า Instagram เผยว่าจะทำช่องทางเชื่อมต่อแบรนด์และครีเอเตอร์เข้าด้วยกันใน Instagram เป็นมาร์เกตเพลสสำหรับครีเอเตอร์เลย

    ซักเคอร์เบิร์ก บอกด้วยว่ากำลังจะเปิดตัว creator shops ที่ครีเอเตอร์ขายสินค้าตัวเองได้โดยตรงผ่านโปรไฟล์ตัวเองใน Instagram แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะเปิดใช้งานเมื่อไร

    ที่ผ่านมา ทั้ง Facebook และ Instagram มีฟีเจอร์เพื่ออีคอมเมิร์ซอยู่แล้ว ตั้งแต่ Facebook Marketplace, Shops ใน Instagram ซึ่งเป็นอีกช่องทางให้ร้านค้าขายของบนแพลตฟอร์มโดยตรง Kim Kardashian เซเลบรตี้ดังก็มีหน้าร้านของตัวเองบน Instagram ต้องคอยดูกันต่อไปว่า creator shops นั้นจะต่างจาก Shops ธรรมดาอย่างไร

    [​IMG]

    ที่มา - CNBC

    Topics: FacebookInstagramE-commerce
     

แบ่งปันหน้านี้