ต่อเนื่องจากข่าว Vivaldi, Brave ประกาศไม่ใช้วิธีตามรอยแบบ FLoC ที่กูเกิลใช้ใน Chrome เว็บไซต์ The Verge จึงสอบถามไปยังเบราว์เซอร์ตัวอื่นๆ ว่าจะพัฒนาเทคนิคตามรอย FLoC ด้วยหรือไม่ Opera บอกว่ายังไม่มีแผนจะเปิดใช้ฟีเจอร์ FLoC ที่มีโค้ดอยู่ใน Chromium แต่ก็บอกว่าเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจในเรื่องนี้ Firefox บอกว่ายังไม่มีแผนจะใช้ฟีเจอร์ตามรอยใดๆ สำหรับการโฆษณาในตอนนี้ และคิดว่าไม่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลผู้ใช้เยอะขนาดนี้เพื่อมายิงโฆษณา กรณีของ Microsoft Edge น่าสนใจ เพราะไมโครซอฟท์เองก็มีธุรกิจโฆษณาออนไลน์ อีกทั้งมีส่วนแบ่งตลาดสูง คำตอบของไมโครซอฟท์ยังเป็นการแบ่งรับแบ่งสู้ โดยบอกว่าดูทางเลือกเอาไว้หลายทาง แต่สนับสนุนแนวทางของไมโครซอฟท์เองที่เรียกว่า PARAKEET มากกว่า (เบราว์เซอร์กับ ad network ร่วมกันลบข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ก่อนยิงโฆษณา) ภาพจาก Vivaldi ที่มา - The Verge Topics: OperaFirefoxMicrosoft EdgePrivacyChromeAdvertising