หลัง Blognone ลงข่าว Volkswagen เปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น Voltswagen สะท้อนยุครถยนต์ไฟฟ้า แต่เฉพาะในสหรัฐ ตามข่าวที่ VW ปล่อย (และลบไปแล้ว) เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา แต่สรุปว่าจริงๆ แล้วแคมเปญการเปลี่ยนชื่อ Volkswagen เป็น Voltswagen นั้น เป็นเพียงมุกตลกวันโกหก หรือ April Fools’ Day เพื่อโปรโมตรถยนต์ไฟฟ้า ID.4 เท่านั้น ดูเหมือนการเล่นมุกไวไปถึง 2 วันของ VW จะไม่ได้สร้างผลดีเท่าไรนัก และอาจเป็นปัญหาต่อภาพลักษณ์อีกด้วย เพราะนอกจากคนจะเข้าใจว่าเป็นเรื่องจริงแล้ว Tom Morton หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของเอเจนซี่โฆษณา R/GA ในนิวยอร์ก ยังให้ความเห็นเพิ่มเติมกับ Aljazeera ว่าการเอาเรื่องนี้มาเล่นมุก อาจทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า VW ไม่จริงจังกับการเปลี่ยนแปลงนี้มากพอได้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แคมเปญการตลาดของ Volkswagen มีปัญหา เพราะปีที่แล้วบริษัทก็ออกโฆษณาในรูปแบบวิดีโอ IG Story ที่เป็นมือคนขาว ทำท่าเหมือนควบคุมหรือเล่นกับคนดำที่ยืนอยู่ข้างรถยนต์ได้ ซึ่งก็ได้รับคำวิจารณ์เรื่องการเหยียดผิวจนต้องออกแถลงการขอโทษมาแล้ว ที่มา - Aljazeera Topics: VolkswagenElectric Car