บริษัทวิจัยตลาด Counterpoint Research รายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทวอทช์ของไตรมาสที่ 4 ปี 2020 ตัวเลขส่งมอบรวมทุกยี่ห้อลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 4 ปี 2019 สาเหตุหลักจากการระบาดของโควิด-19 ส่วนแบ่งรายยี่ห้อ แอปเปิลครองอันดับที่ 1 ด้วยส่วนแบ่ง 40% จำนวนส่งมอบ Apple Watch 12.9 ล้านเรือน ตามด้วยซัมซุงในอันดับที่ 2 ส่วนแบ่ง 10% อันดับ 3-4-5 คือ หัวเหว่ย Fitbit และ BBK (Oppo, Vivo) ตามลำดับ Sujeong Lim นักวิเคราะห์ของ Counterpoint ให้ความเห็นว่าตลาดสมาร์ทวอทช์มีแนวโน้มเติบโตต่อได้ดีในตลาดพรีเมียม เนื่องจากปีที่ผ่านมายอดขายกลุ่มสมาร์ทวอทช์ระดับบนยังเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่รุ่นราคาถูกยอดขายลดลง ซึ่งทั้ง 3 แบรนด์ใหญ่ในตลาดนี้ แอปเปิล ซัมซุง และหัวเหว่ย ต่างก็มีสมาร์ทวอทช์รุ่นพรีเมียมจำหน่าย ที่มา: Counterpoint Research Topics: Apple WatchAppleCounterpoint ResearchMarket Research