CFO ทวิตเตอร์บอก App Tracking ของแอปเปิลทำให้การแข่งขันโฆษณาออนไลน์เท่าเทียมมากขึ้น

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 4 มีนาคม 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    หลังแอปเปิลบังคับนโยบายความเป็นส่วนตัวใหม่ ที่ผู้ใช้ต้องอนุญาตให้แอปเก็บข้อมูล Advertising Identifier (IDFA) ของตัวเครื่อง ซึ่งเปรียบเสมือนการเก็บคุกกี้บนเบราว์เซอร์ สำหรับการทำ Target Ads โดยมีเฟซบุ๊กออกมาโวยวายเรื่องนี้มากที่สุด เพราะกระทบโดยตรง

    ตรงกันข้ามกับฝั่งทวิตเตอร์ที่มองเรื่องนี้เป็นโอกาสมากกว่า โดย Ned Segal ตำแหน่ง CFO ของทวิตเตอร์แสดงความเห็นว่า ปกติทวิตเตอร์ก็ไม่ได้พึ่งพาการยิงโฆษณาผ่าน IDFA เป็นหลักอยู่แล้ว ฉะนั้นนโยบายใหม่ของแอปเปิลน่าจะสร้างความได้เปรียบให้ทวิตเตอร์มากขึ้นบ้าง จากการใช้หลายองค์ประกอบในการยิงโฆษณามาประกอบกัน

    นอกจากนี้ Segal บอกด้วยว่านโยบายนี้ ทำให้พื้นที่การแข่งขันโฆษณาออนไลน์มีความเท่าเทียมกันมากขึ้น (level the playing field) จากการยอมรับว่ามีหลายบริษัทที่ทำ Target Ads จากข้อมูลผู้ใช้ที่เก็บจากที่ต่าง ๆ ได้ดีกว่า แต่ตอนนี้ทุกบริษัทมีความท้าทายและโจทย์ที่คล้าย ๆ กันแล้ว

    ที่มา - MacRumor

    [​IMG]

    Topics: TwitterAppl
     

แบ่งปันหน้านี้