Capcom เผยเบื้องหลังการออกแบบ Lady Dimistrescu แวมไพร์หญิงใน RE: Village

หัวข้อกระทู้ ใน 'เทคโนโลยี' เริ่มโพสต์โดย iPokz, 14 กุมภาพันธ์ 2021.

  1. iPokz

    iPokz ~" iPokz "~ Staff Member

    ตัวละครที่สร้างเสียงฮือฮาในวงการเกมช่วงนี้ไม่มีใครเกิน Lady Dimistrescu แวมไพร์หญิงจาก Resident Evil: Village ที่มีความสูงถึง 2.9 เมตร กลายเป็นจุดสนใจให้เธอมีแฟนคลับมากมายแม้เกมยังไม่ออก

    Tomonori Takano ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ RE: Village ให้สัมภาษณ์กับ IGN ถึงเบื้องหลังการออกแบบ Lady Dimistrescu ว่าแนวคิดของเกมภาคนี้คือ "ปราสาทและแวมไพร์" แต่ไม่อยากจำกัดกรอบอยู่ที่แวมไพร์แบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยกัน จึงพัฒนาแนวคิด "แวมไพร์แม่มด" (bewitching vampire) ขึ้นมา โดยอิงจากตำนานต่างๆ ทั้งฝั่งตะวันตกและญี่ปุ่น

    เขาเล่าว่าซีนแรกที่เขาลองวาดออกมาดูคือ ซีนที่ Lady Dimistrescu ก้มตัวต่ำลอดใต้ประตูแล้วยืนขึ้น ทำให้เห็นว่าเธอสูงเพียงใด ซึ่งสังหรณ์ของเขาก็ไม่พลาด เพราะเทรลเลอร์แรกที่ Lady Dimistrescu ปรากฏตัวมาเพียงแวบเดียว ก็ดังสนั่นอินเทอร์เน็ตทันที

    [​IMG]

    Takano บอกว่าทิศทางใหม่ของเกม Resident Evil หลังภาค 7 เป็นต้นมา คือการวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆ ของเกมว่ายัง "น่ากลัว" อยู่หรือไม่ หรือว่าเป็นดีไซน์ที่ผลิตออกมาซ้ำๆ จนผู้เล่นรู้สึกเฉยๆ ไม่กลัวอีกต่อไปแล้ว ทีมผู้สร้างจึงต้องเค้นหาตัวร้ายใหม่ๆ ที่ไปไกลกว่าซอมบี้แบบเดิมๆ

    เกมมีกำหนดวางขาย 7 พฤษภาคม 2021 โดยลง PS4/PS5, Xbox One/Xbox Series, PC


    Your love for Lady Dimitrescu is loud and clear.​
     

แบ่งปันหน้านี้