จากประเด็น iOS 14 อัพเดตความเป็นส่วนตัว ทำให้การโฆษณาแบบเจาะจงตัวบุคคลหรือ Target Ads ทำได้ยากขึ้น ซึ่งกระทบ Facebook เต็มๆ ล่าสุด Facebook ได้ทดสอบแสดงการแจ้งเตือนแก่ผู้ใช้งาน iOS 14 มาพร้อมปุ่มให้ผู้ใช้กดอนุญาต หรือไม่อนุญาต ในหน้าต่างแจ้งเตือน มีการอธิบายความสำคัญของ Target Ads เพิ่มเติมว่า ช่วยให้ประสบการณ์รับโฆษณาตรงใจเรามากขึ้น และช่วยสนับสนุนธุรกิจให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้า โดยแอปเปิลจะแสดงข้อมูลและปุ่มให้กดอนุญาตในแบบของตัวเองอยู่แล้ว แต่หน้าต่างของ Facebook นั้นจะปรากฏขึ้นมาก่อนหน้าต่างของแอปเปิล และมีการสาธยายข้อดีของ Target Ads เพิ่มเติม ด้านกูเกิลได้อัพเกรด Google Mobile Ads SDK เวอร์ชัน 7.64 ที่รองรับ SKAdNetwork ตัวใหม่ของแอปเปิลเรียบร้อยแล้ว และมีการเตือนนักพัฒนาแอพบน iOS ที่ฝังโฆษณาผ่านเครือข่ายกูเกิลว่าอาจได้เงินน้อยลงจากนโยบายใหม่นี้ ที่มา - CNBC Topics: FacebookiOS 14Privacy